Điều bí mật về dự án booyoung vina

Điều bí mật về dự án booyoung vina sẽ được hé lộ sau bài viết này.Dự án triệu đô gây nhiều xôn xao trong dư luận những năm gần đây sẽ làm tốn không biết bao giấy mực của những nhà báo ,tòa soạn.
lo-dat-ct-07-1559
Được biết, trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2013, Công ty TNHH Booyoung Việt Nam đã nhiều lần có văn bản đề nghị thay đổi chủ đầu tư.
Tuy nhiên, yêu cầu “không làm phát sinh lợi nhuận” khi chuyển đổi chủ đầu tư được cho là một trong những vướng mắc cơ bản khiến kế hoạch này không thể thực hiện được.
Khu chung cư quốc tế Booyoung (Hà Nội) có thể coi là một trong những dự án “hái ra vàng” khi tọa lạc tại một trong những địa điểm đẹp nhất của quận Hà Đông: mặt tiền đường Nguyễn Trãi, ngay bên trái đường vào khu đô thị Mỗ Lao, kề cận khu Làng Việt kiều châu Âu.
Dự án này cũng từng được đánh giá rất cao tại thời điểm tham gia thị trường khi có tổng mức đầu tư lên tới 171 triệu USD, chủ đầu tư là 1 trong 30 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc chuyên về lĩnh vực BĐS.
Về lý do “chết yểu” của du an Booyoung Vina, đã có rất nhiều kịch bản, đồn đoán được đưa ra. Theo lý giải của chủ đầu tư, doanh nghiệp này hoàn toàn vô can trong việc dự án không triển khai được và không hề có vấn đề về năng lực tài chính, bởi đã gửi trước 134 triệu USD tại Ngân hàng Hana Bank (Hàn Quốc).
Quay trở lại với chung cu Booyoung Vina, tương lai của dự án này ra sao vẫn là một câu hỏi khó trả lời, bởi bỏ hoang dự án đến năm thứ 7, dường như chủ đầu tư gần như đã “bỏ của chạy lấy người”.
Thậm chí, nhiều chuyên gia đã cho rằng, dù không có trường hợp này, nếu bỏ qua giai đoạn tốt hiện nay của thị trường BĐS, dự án này có thể sẽ lại lỡ nhịp một lần nữa như thời điểm năm 2011. Bởi một khi các dự án đang hoàn thiện hoặc tái khởi công được tung ra thị trường, cơ hội cho Booyoung Vina cạnh tranh sẽ rất khó, đặc biệt trong thời điểm hiện tại người mua không còn mặn mà với các dự án giá cao.

0 nhận xét: